Thi công mái hiên – mái xếp di động

Hiện nay mái hiên – mái xếp di động đang ngày một phổ biến trên thị trường. Vậy mái hiên – mái xếp di động có ưu điểm gì mà lại được ưa chuộng đến vậy? Loại mái hiên – mái xếp di động này thường được ứng dụng trong những công trình có đặc điểm như thế nào? Quy trình thi công mái hiên – mái xếp di động gồm bao nhiêu bước? Nếu có ý định thi công thì nên liên hệ đơn vị nào ở Bình Dương uy tín và chất lượng? Hãy cùng Mái Hiên – Mái Xếp Hoàng Thông tìm ra câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.

Vì sao mái hiên – mái xếp di động ngày càng phổ biến?

Mái hiên – mái xếp di động hay còn có nhiều tên gọi khác như mái bạt xếp, mái xếp bạt kéo, mái che cuốn, mái che lượn sóng, mái che kéo,… Là sản phẩm khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Sở dĩ mái hiên – mái xếp di động được đông đảo người dùng lựa chọn như vậy nhờ những lý do sau đây:

  • Giúp che mưa, chắn gió, chống bụi bẩn cho công trình và cũng dễ dàng cuốn lại khi cần đón nguồn không gian tự nhiên, mát mẻ
  • Giá thành thi công mái hiên – mái xếp di động tương đối rẻ so với các loại mái che khác
  • Tiện lợi cho việc thi công, thay thế, lắp đặt
  • Ngày này các loại mái hiên – mái xếp di động đa dạng các loại mẫu mã và màu sắc, tăng tính thẩm mỹ cho công trình
  • Dễ sử dụng cho cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ
  • Các loại mái che cuốn, bạt xếp lượn sóng,… có diện tích che phủ lớn, tối thiểu là 10m2 và có thể lên đến 1000m2

Ứng dụng của các loại mái hiên – mái xếp di động

Với những đặc điểm nổi trội của mình nên các loại mái hiên – mái xếp di động lượn sóng thường được ứng dụng trong các công trình như:

  • Làm mái hiên – mái xếp di động sân chơi cho trẻ em trong khu vui chơi, trường học,…
  • Làm mái hiên – mái xếp di động cho các khu vực kinh doanh ngoài trời như nhà hàng, quán cà phê,…
  • Dùng làm mái che sân thượng, cho mặt tiền của các khu dân cư,…
  • Bạt xếp lượn sóng che mưa, nắng cho hồ bơi, sân cầu lông, tennis,…
  • …..

Quy trình thi công mái hiên – mái xếp di động tại Mái Hiên – Mái Xếp Hoàng Thông

1. Chuẩn bị:

  • Nhân lực: Gồm thợ cơ khí và các phụ nghề khác
  • Máy móc thiết bị: Các loại máy khoan, máy hàn, máy mài, máy cắt, dây nguồn, sơn chống gỉ, băng keo, giàn dáo,…
  • Vật liệu: Mái hiên – mái xếp di động may ép theo đúng kích cỡ; khung trục mạ kẽm đã đo; các vật liệu phụ như ròng rọc, que hàn, u sắt,…

2. Công tác thi công mái hiên – mái xếp di động

Bước 1: Đo đạc, khảo sát thực tế mặt bằng cần thi công mái hiên – mái xếp di động

Bước 2: Lên phương án thiết kế mặt bằng phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ

Bước 3: Gia công kết cấu khung thép, dựng khung mái hiên – mái xếp di động

Ở bước này cần lưu ý khung của mái phải đảm bảo được độ chắc chắn. U sắt và kèo ngang của mái che xếp phải tạo với nhau thành một hình vuông hoặc một hình chữ nhật. Thêm vào đó các u sắt cần song song với nhau với mức sai số tối đa là 0,5cm. Trước khi tiến hành thực hiện dựng khung mình thì người thợ thi công cần phải ước lượng và tính toán được kèo dọc để có thể bán U được luôn vào kèo dọc. Trung bình kèo dọc thường cách nhau một khoảng cách tối đa là 4,5m nhằm đảm bảo không bị võng và mái hiên – mái xếp di động được chỉnh chu nhất.

Bước 4: Dựng khung và kèo mái

Bước 5: Lắp bạt và chạy hệ thống dòng dọc khung kéo

Mái hiên – mái xếp di động sẽ được lắp bạt bằng cách luồn qua các thanh xương sắt rồi bắn bi để treo vào khoảng cách giữa hai tim của u sắt. Sau đó chỉ cần cố định được đầu dây hoàn chỉnh là sẽ hoàn thành quá trình thi công của mái hiên – mái xếp di động.

Một số lưu ý khi thi công mái hiên – mái xếp di động

1. Sử dụng các loại vật tư chất lượng cao

Chất lượng của vật tư là một trong những yếu tố chính quyết định được tuổi thọ của công trình, do đó mà bạn nên lựa chọn các sản phẩm đảm bảo chất lượng. Một mái hiên – mái xếp di động hoàn chỉnh là khi phần khung chắc chắn và diện tích bạt che có diện tích đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

  • Về phần khung: Nên được làm từ chất liệu như sắt, inox có mạ kẽm hoặc có lớp sơn chống gỉ sét phía bên ngoài
  • Về phần bạt: Đảm bảo được độ dai và cứng cáp, màu sắc và kiểu dáng bắt mắt

2. Tránh các chướng ngại vật

Trước khi tiến hành thi công mái hiên – mái xếp di động cần khảo sát thật kỹ không gian sẽ lắp đặt và thi công. Việc này nhằm hạn chế việc mái hiên – mái xếp di động sau bị vướng vào cây cối, cột điện,… hay tiếp xúc phải các vật nhọn gây tổn hại cho phần bạt.

3. Độ cao mái phù hợp

Mái hiên – mái xếp di động nên được tính toán và lắp đặt ở độ cao phù hợp. Bởi nếu lắp quá cao sẽ làm giảm đi công dụng che mưa, chắn gió của vật liệu và dễ bị hư hại khi có mưa bão tác động. Tuy nhiên nếu lắp quá thấp thì các loại mái bạt xếp này sẽ gây vướng víu, khiến không gian ngột ngạt.

Mái Hiên – Mái Xếp Hoàng Thông – Chuyên thi công mái kéo trượt sóng đẹp và chất lượng tại Bình Dương

Khi lựa chọn Mái Hiên – Mái Xếp Hoàng Thông là đơn vị thi công mái hiên – mái xếp di động người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của công trình và dịch vụ bởi:

  • Chúng tôi là đơn vị lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trên thị trường được nhiều khách hàng tin tưởng ủng hộ trong suốt nhiều năm qua
  • Quy trình thi công mái hiên – mái xếp di động đúng tiêu chuẩn và khoa học, đảm bảo chất lượng
  • Thợ thi công đều là những người thợ giỏi, lành nghề, tỉ mỉ đến từ chi tiết nhỏ và có ý thức trách nhiệm, đảm bảo thời gian thi công mái hiên – mái xếp di động hoàn thành đúng tiến độ đề ra với kết quả tốt
  • Các loại mái bạt xếp, mái che kéo, mái che cuốn, mái che lượn sóng,… đều được Mái Hiên – Mái Xếp Hoàng Thông nhập trực tiếp từ nhà máy sản xuất, đảm bảo hàng chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Với mong muốn có thể trở thành đối tác lâu dài của khách hàng nên mức giá thi công và các loại vật liệu tại cửa hàng rất hợp lý, phải chăng và có nhiều ưu đãi
  • Nhân viên tư vấn niềm nở, nhiệt tình, có trình độ cao đảm bảo sẽ mang lại sự hài lòng cho bạn.

Hình ảnh thi công mái hiên - mái xếp di động